Breaking News

ข่าวประชาสัมพันธ์ (เพ็ญพร ช่อผูก)

สรุปสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ วันที่ 14 ก.พ. 66
+ ประเทศไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง
+ ปริมาณฝนตกใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนตกปานกลางถึงหนักบริเวณ จ.ศรีสะเกษ (37 มม.) จ.พระนครศรีอยุธยา (17 มม.) และ จ.กระบี่ (16 มม.)
+ น้ำใช้การแหล่งน้ำทุกขนาด 35,656 ล้าน ลบ.ม. (62%) แหล่งน้ำขนาดใหญ่ 28,560 ล้าน ลบ.ม. (60%)
+ คุณภาพน้ำในแม่น้ำสายหลัก อยู่ในเกณฑ์ปกติทุกสถานี
+ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ติดตามหน่วยงานดำเนินการโครงการด้านทรัพยากรน้ำ จ.กาญจนบุรี มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้
• สทนช.ติดตาม กำกับดูแล โครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ 5 อำเภอ (อ.บ่อพลอย อ.หนองปรือ อ.ห้วยกระเจา อ.เลาขวัญ และ อ.พนมทวน) ให้แล้วเสร็จตามแผน พร้อมทั้งกำกับติดตามให้หน่วยงานต่างๆ ดำเนินการตาม 10 มาตรการรองรับฤดูแล้งอย่างเคร่งครัด
• จังหวัดกาญจนบุรีเร่งประสานบูรณาการและขยายผลระบบส่งน้ำของโครงการพัฒนาน้ำบาดาลในเขตพื้นที่หาน้ำยากอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
• กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และกรมป่าไม้เร่งพิจารณาการขอใช้พื้นที่ในการพัฒนาอ่างเก็บน้ำลำอีซู เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำ
• กรมชลประทานเร่งรัดการปรับปรุงอ่างเก็บน้ำลำอีซูและโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
• กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเร่งสำรวจและแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ รวมถึงเร่งรัดการขยายระบบส่งน้ำให้เต็มศักยภาพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จ.กาญจนบุรี
• สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เร่งรัดการออกเอกสารสิทธิและแก้ไขปัญหาที่ดินในพื้นที่ทับซ้อนต่างๆ ให้กับประชาชนได้มีเอกสารสิทธิอย่างถูกต้อง

Check Also

นายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) และคณะรัฐมนตรีเดินทางมาปฏิบัติราชการในโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

  ชื่อ-สกุล นัฐวรรณ   วันพุธที่ 5 มีนาคม 2564 นายเทอดศักดิ์ บุณยขจร ผู้เชี่ยวชาญด้านแหล่งน้ำและที่ปรึกษามูลนิธิชัยพัฒนาและเจ้าหน้าที่สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนาเดินทางไปต้อนรับการเดินทางมาปฏิบัติราชการของนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) และคณะรัฐมนตรี ในโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

For security, use of CloudFlare's Turnstile service is required which is subject to the CloudFlare Privacy Policy and Terms of Use.