ในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้มหาวิทยาลัยประกาศให้มีการเรียนการสอนออนไลน์และให้พนักงานสามารถ Work from home ซึ่งผู้บริหารของมหาวิทยาลัยและศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลได้ปรับตัวการให้บริการด้านดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของอาคารเรียนต่าง ๆ ให้มีความเร็วจากเดิม 1 Gbps เพิ่มขึ้นเป็น 10 Gbps เพื่อรองรับการทำงานและการสอนออนไลน์ มีการแจกซิมอินเทอร์เน็ตให้แก่นักศึกษาสำหรับการเรียนออนไลน์จากที่บ้าน มีการจัดเตรียมเครื่องมือ คู่มือ และการอบรม ให้รองรับการเรียนการสอนออนไลน์และการทำงานจากที่บ้าน มีการพัฒนาระบบ AI เพื่อช่วยในการตอบคำถามออนไลน์ร่วมกับทีม Helpdesk มีการพัฒนาแพลตฟอร์มการสอบออนไลน์ (e-Testing) ให้รองรับกับทุกอุปกรณ์ และเพิ่มฟีเจอร์การทำงานต่าง ๆ ตลอดจนดูแลระบบเครือข่ายรองรับการจัดการเรียนการสอนทางไกลของมหาวิทยาลัยในทุกหลักสูตร และพัฒนาระบบลงทะเบียนการเดินทางกลับมหาวิทยาลัยในช่วง โควิด-19 เป็นต้น
ในส่วนของระบบสารสนเทศ ได้มีการพัฒนาระบบและการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ได้แก่ การจ่ายเงินสมัครเรียนออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ระบบการจัดการข้อมูลบัณฑิตคนดี การบันทึกผลการปฏิบัติงานของสายวิชาการ การบริหารหลักสูตรตามกรอบ UKPSF การจัดทำ Dashboard จำนวนผลงานตีพิมพ์ ระบบการยืมเงินทดรอง ระบบรายงานความคืบหน้ากิจกรรมที่ทำพร้อมงบประมาณที่ใช้ไป การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านงบประมาณ พัสดุ เกณฑ์พึงรับ-จ่าย 3 มิติ ปรับปรุงระบบการประชุมออนไลน์ ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัลแบบไร้กระดาษพร้อมลายเซ็นต์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบแจ้งเตือนไฟดับในฟาร์ม เว็บไซต์การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ เว็บไซต์โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)