WUH

บุคลากรศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล ม.วลัยลักษณ์ ศึกษาดูงาน Base Practice ระบบจัดเก็บและสำรองข้อมูลสารสนเทศทางการแพทย์

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ นายจักรินทร์ ล้วนศิริ หัวหน้าฝ่ายบริการระบบเครือข่ายและสื่อสาร ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล ศึกษาดูงานแนวปฏิบัติที่ดีและประสบการณ์ (Base Practice) ทางด้านระบบเครือข่ายและระบบสำรองข้อมูลทางการแพทย์ ณ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นข้อมูลประกอบและตัดสินใจดำเนินการจัดทำ TOR ระบบจัดเก็บและสำรองข้อมูลสารสนเทศทางการแพทย์ ได้อย่างครอบคลุมครบถ้วนทุกด้าน โดยได้รับความกรุณาจาก นายภทรภรต ภภัทร์สทธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และทีมงาน ที่ได้ให้ข้อมูลและถ่ายทอดประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ยิ่ง

การศึกษาดูงานในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาข้อมูล และถอดบทเรียนจากประสบการณ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทั้งในเรื่องการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการแพทย์ การเลือกใช้งานเทคโนโลยีที่มีความเหมาะสมกับโรงพยาบาล ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการวางแผนจัดซื้อระบบจัดเก็บและสำรองข้อมูลสารสนเทศทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อให้สามารถจัดเก็บและสำรองข้อมูลของผู้ป่วย การค้นหาเวชระเบียนประกอบการรักษา การฟื้นฟูสภาพ และการวินิจฉัยโรคได้อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

จากนั้นในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี และทีมงาน ได้มีการประชุมรับฟังการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ระบบ Hyper Converged Infrastructure (HCI) และระบบ Backup จาก 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท HP Thailand , บริษัท DELL Thailand และ บริษัท SANGFOR Thailand ณ ห้องบรรยาย 1 หน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร และออนไลน์ผ่านระบบ  Zoom Cloud Meeting

Comments

comments