อีเมลสำหรับบุคลากร
คู่มือการ Register ระบบ E-mail สำหรับบุคลากร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
- เปิด Web Browser แล้วป้อน URL. https://email.wu.ac.th
- คลิกที่ข้อความ Email Registration
- เข้าสู่หน้าจอ “ยืนยันตัวตนสำหรับบุคลากร” ให้ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลในช่องต่างๆ ดังนี้
- รหัสพนักงาน
- หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก
- ตั้งรหัสผ่านให้เหมือนกันทั้ง 2 บรรทัด โดยมีหลักในการเลือกรหัสผ่าน ดังนี้
- เมื่อตรวจสอบข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้กดปุ่ม ตกลง
- เมื่อลงทะเบียนสำเร็จ จะปรากฏหน้าจอ “Success! อินเตอร์เน็ตสามารใช้งานได้แล้ว” พร้อมทั้งแจ้งชื่อผู้ใช้ (Username) ให้ผู้ลงทะเบียนรับทราบ นั่นหมายความว่า ผู้ลงทะเบียนสามารถใช้งาน Email และระบบ Electronics ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยได้
- เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนใน ข้อ.4 ผู้ใช้งานยังไม่สามารถใช้งาน Email ของมหาวิทยาลัยได้ ต้องตรวจสอบและทำการ Approve จากผู้ดูแลระบบ ในขั้นตอนนี้ รอประมาณ 24 ชั่วโมง จึงจะสามารถใช้งาน Email ของมหาวิทยาลัยได้
- ทดสอบเข้าใช้งาน Email ของมหาวิทยาลัยโดยเข้าใช้งานได้ที่ https://email.wu.ac.th/owa/
- ช่อง Username ตามที่แสดงผล ในข้อ.4
- ช่อง Password ตามที่กำหนดใน ข้อ.3
- กดปุ่ม Sign in หรือ Enter
- การเข้าใช้งานครั้งแรก สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องตั้งค่าเพิ่มเติมมี 2 ส่วน คือ
- Language หรือภาษาที่ใช้ในการแสดงผล
- Time zone หรือเขตเวลา โดยทั่วไปเลือก (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta)
- หลังจากตั้งค่าการใช้งานครั้งแรกเสร็จ ให้ผู้ใช้งานกดปุ่ม Save ก็สามารถใช้งาน Email ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้แล้ว ให้ผู้ใช้งานทดสอบ การส่ง การรับ Email เพื่อตรวจสอบได้เลย