ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล ได้เชิญสำนักงานสถิติจังหวัดนครศรีธรรมราช แนะนำระบบบริหารจัดการสำนักงาน (e-Office)


เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2568 เวลา 13.30-15.00 ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล ได้เชิญสำนักงานสถิติจังหวัดนครศรีธรรมราช (ตัวแทนหน่วยงานขับเคลื่อนระดับจังหวัด) มาแนะนำระบบบริหารจัดการสำนักงาน (e-Office) ซึ่งเป็นระบบที่สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติได้จัดทำขึ้นสนับสนุนกระบวนการทำงานภายในของภาครัฐเพื่อขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้ดำเนินการขับเคลื่อนการใช้งานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ในระบบ e-Office ภายใต้งานบริการคลาวด์กลางภาครัฐ (Government Data Center and Cloud service: GDCC) ให้แก่หน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระบบ e-Office เป็นบริการ Work Collaboration ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการด้านเอกสาร และระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องภายในองค์กร เช่น ระบบเอกสารดิจิทัล (ระบบสารบรรณ ระบบพิมพ์ร่างตรวจหนังสือ ระบบลงนามด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์) ระบบบริหารการประชุม ระบบคลังจัดเก็บเอกสาร ระบบจองห้องประชุม และ ระบบจองรถ
ทั้งนี้ ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล ได้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอใช้งานระบบ เพื่อจะได้ทดลองใช้งาน หากสามารถปรับแต่งได้ตรงกับความต้องการของมหาวิทยาลัยจะสามารถใช้ประโยชน์ระบบดังกล่าวต่อไป